Lời Ngỏ

Kính Thưa Quý Độc Giả, Đồng Bào.

Đất nước Việt Nam hôm nay, từ Bắc xuống Nam, là một chuỗi dài của những phồn vinh giả tạo, của tham nhũng và bất công, của áp bức và thủ đoạn gian manh được bộ máy đảng và nhà nước CSVN tiến hành tinh vi, che đậy dưới chiêu bài “xã hội chủ nghĩa” đã bị đào thải từ 2 thập niên trước. Nền độc lập và tự chủ của đất nước ngày nay cũng đang bị đe dọa cực kỳ nghiêm trọng, khi lãnh đạo đảng CSVN đã ngang nhiên dâng nhượng Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, Hoàng Sa, Trường Sa và Tây Nguyên cho quan thầy Trung Quốc.

Trước nguy cơ mất nước và thực tế xã hội bi thảm của đất nước, người dân Việt Nam đã không thể tiếp tục câm lặng. Người dân thuộc mọi thành phần kinh tế, xã hội và tôn giáo đã lên tiếng tố cáo trước công luận trong cũng như ngoài nước những nghịch lý, bất công xã hội mà chính họ, cá nhân cũng như tập thể, đang phải gánh chịu hay chứng kiến. Từ những tiếng nói đơn lẻ, ngày nay “Dân Lên Tiếng” ngày càng đông đảo, dứt khoát và quyết liệt.

DÂN LÊN TIẾNG để đòi lại đất đai, điền thổ, nhà cửa, do cha mẹ ông bà để lại hay do công khó của bao năm mồ hôi nước mắt làm ra, nay bỗng chốc nằm trong tay của bọn quan tham Đảng và Nhà nước, dưới những chiêu bài quy hoạch hóa giá đất đai, hay cướp trắng quyền sở hữu công khai để chia chác cho nhau.

DÂN LÊN TIẾNG không chỉ để kêu oan, khóc than về thân phận của họ trước những cửa quan thời đại, mệnh danh bởi những mỹ từ “tòa án nhân dân”, “ủy ban nhân dân”, “Viện Kiểm sát nhân dân”… , nhưng còn để vạch trần những lừa đảo gian manh của cán bộ đảng, những bất công và ngụy tạo được triệt để áp dụng có hệ thống, tổ chức từ cấp địa phương lên đến trung ương đảng CSVN.

DÂN LÊN TIẾNG để cảnh giác và tố cáo mưu toan bán nước của lãnh đạo đảng CSVN cho ngoại bang. Dân Lên Tiếng vì quyền lợi của dân tộc, vì không thể chấp nhận thái độ khiếp nhược, tay sai của đầu lãnh đảng CSVN đối với quan thầy Bắc Kinh.

DÂN LÊN TIẾNG để công lý và sự thật được thừa nhận và tôn trọng trên quê hương, đất nước Việt Nam thân yêu, để Dân ta có được nhân quyền, tự do và hạnh phúc đích thực.

Tự nhận thức trách nhiệm của mình trước nhu cầu cấp bách kể trên, một số anh em trẻ tại nhiều nơi đã cùng nhau lập nên trang web danlentieng.net và trang blog danlentieng.wordpress.com như một phương tiện thông tin tiếp tay quảng bá những hồ sơ khiếu kiện, tin tức, thời sự, hình ảnh, video, v.v… về sự thật đang diễn ra tại quê nhà. Nhóm Chủ Trương hy vọng rằng qua trang web này, chúng ta có thể giúp bà con khiếu kiện nói riêng, và người dân Việt nói chung, phơi bày và tố cáo đích danh bọn quan tham trong Đảng và Nhà Nước đang lừa đảo cũng như cưỡng đoạt tài sản của dân, nêu rõ từng trường hợp một cho tất cả người dân trong nước, ngoài nước và công luận thế giới biết đến để chúng không thể dấu nhẹm, bao che, mà phải giải quyết. Nhóm Chủ Trương cũng kỳ vọng, với đóng góp nhỏ bé, phần nào hỗ trợ hiệu quả cho nỗ lực tranh đấu bảo vệ chủ quyền và độc lập của dân tộc.

Kính Thưa Quý Vị,

Công việc này, cần sự hỗ trợ của mọi người. Nhóm Chủ Trương rất mong những người Việt ở trong và ngoài nước cùng góp phần loan tải các tài liệu, thông tin rộng rãi khắp nơi. Thêm một người biết là thêm một sức mạnh. Công việc này cũng đòi hỏi sự can đảm lên tiếng của người trong cuộc, của những người dân đang chịu cảnh bất công. Thêm một người can đảm lên tiếng là thêm một sức mạnh bảo vệ cho tập thể và cho công lý.

Với sự cộng tác, yểm trợ và góp ý của quý vị, Nhóm Chủ Trương hy vọng sẽ giúp bà con đang khiếu kiện trong nước đạt được ý nguyện của họ và sự kiện “DÂN LÊN TIẾNG” sẽ trở thành cơn bão lớn thổi tan những dối trá, nghịch lý, bất công, oan ức đã và đang chồng chất quá lâu trên quê hương của chúng ta.

Nhóm Chủ Trương
DÂN LÊN TIẾNG