Trang chủ > Hồ Sơ > ĐƠN TỐ CÁO: Lập hồ sơ giả, biên bản giả ép dân đi tù.

ĐƠN TỐ CÁO: Lập hồ sơ giả, biên bản giả ép dân đi tù.

Nguyễn Thị Hương

ĐƠN TỐ CÁO

V/v Bắt giữ người và xe máy trái pháp luật. Lập hồ sơ giả, biên bản giả ép mẹ tôi đi tù.

Kính gửi: UBNhân quyền Liên hiệp quốc, các cơ quan thông tin ngôn luận trong và ngoài nước.

Tên tôi là Nguyễn Thị Hương, 23 tuổi, hộ khẩu tại Xóm Vàng, Hoàng Đan, Tam Dương, Vĩnh Phúc.

Tôi xin được trình bày với nội dung như sau :

Ngày 27/5/2009 vào khoảng 11h mẹ tôi đang ngồi ở Vườn hoa Mai Xuân Thưởng thì bị 2 công an ập đến bắt , xốc lên xe ôtô. Mẹ tôi hỏi tại sao lại bắt tôi, xe máy tôi vẫn để đây. Công an bảo là cứ yên tâm, người ở đâu xe ở đấy. Mẹ tôi tin vậy chứ không nghĩ đây là vụ lừa đảo trắng trợn để bắt người. Xe ôtô công an đưa mẹ tôi về Vĩnh Phúc thả tại UBND xã Thổ tang mà không đưa ra biên bản giữ người, khi mẹ tôi hỏi xe máy của tôi đâu thì nhận được câu trả lời: “ Công an Hà nội nhờ chúng tôi đưa chị về còn xe máy thì hỏi công an Hà nội”.

Ngày 28/5/2009 mẹ tôi tức tốc về Hà nội thì được biết xe máy của gia đình biển kiểm soát 33K5-2886 đang bị giữ tại công an phường Thuỵ Khuê. Tôi đã mang giấy tờ xe lên lấy lại xe vào nhày 30/5 nhưng trực ban bảo không đủ thẩm quyền giải quyết.

Đến ngày 4/6/2009, lúc 8h30 tôi đưa mẹ ra vườn hoa Mai Xuân Thưởng để ngồi chơi. Mẹ tôi mua gói xôi 200đ đang ngồi ghế đá ăn thì công an Nguyễn Văn Diễn (số hiệu 113-595) đến bảo, mời chị về đồn giải quyết xe máy. Mẹ tôi tưởng thật chưa đâu ngờ họ dụ về để lập biên bản giả mạo và hồ sơ giả để bắt mẹ tôi.

Về đến công an phường Thuỵ Khuê ngay lập tức mẹ tôi bị lục soát và bắt ngồi ghế phạm nhân. Trong quá trình làm việc 2 công an là Trung, Lâm đã lập biên bản giả vu khống cho mẹ tôi: “cố tình gây rối mất trật tự, kêu la và đã được công an nhắnc nhở”. Đây là biên bản sai sự thật 100%, tôi xin khẳng định. Mẹ tôi không biết là lập biên bản giả, chỉ khi đến lúc công an Vũ Thế Anh điều tra viên quận Tây hồ đọclại cho nghe thì mới biết. Khi đó mẹ con tôi kiên quyết bác bỏ.

Sau đó 18h ngày 4/6/2009 mẹ tôi bị 3 công an là Trung , Lâm và một trực ban bấm huyệt- giữ ép lăn tay vào biên bản và chụp ảnh, còn tôi bị 2 công an khác khiêng ra ngoài đồn. Tôi thấy mẹ bị bức cung nên đã bảo mẹ , nếu người ta bức cung thì 2 mẹ con cắn lưỡi chết. Thấy tình cảnh như vậy nên họ thôi không đàn áp mạnh tay nữa. Mẹ tôi cũng đã cắn chảy máu môi và định viết thư tuyệt mệnh lên áo mặc nhưng bị ngăn lại. Từ lúc đó mẹ tôi cương quyết tuyệt thực.

Từ đó đến nay tôi chưa được gặp lại mẹ tôi lần nào. Khi trở lại công an Thuỵ Khuê hởi thì họ nói đã chuyển lên quận tạm giữ 9 ngày. Khi lên quận thì họ thông báo bằng mồm là hết hạn tạm giữ 9 ngày họ đã chuyển sang tạm giam 4 tháng tại trại giam Hỏa lò của công an TP. Hà nội. Hiện nay nhà trọ của mẹ con tôi tại Hà nội đã bị chủ klhông cho thuê nữa, tôi lang thang đi kiếm việc và không có nơi ăn ở. Nhà cửa ở quê sau bao năm khiếu kiện vẫn chưa thu lại được.

Với là đơn này kính mong các quý cơ quan, ân nhân…hết sức lên tiếng cứu giúp mẹ tôi đang tuyệt thực trong nhà tù cộng sản. Lên tiếng cứu giúp một người dân khiếu kiện lâu năm bị đàn áp và bắt bớ vô tội vạ.

Hà nội, 17/6/2009.
Nguyễn Thị Hương

Phỏng vấn:
Nguyễn Thị Hương:+841223247067
Chị Khang: +841673061848
Chị Mai: +84978105604

Chuyên mục:Hồ Sơ
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này