Trang chủ > Tin Tức, Uncategorized > Dân Oan Biểu Tình Đòi Đất

Dân Oan Biểu Tình Đòi Đất

Trong nhiều tuần qua, báo chi và truyền thông trong cũng như ngoài nước theo dõi, loan tin thường xuyên về biến cố Đoàn Văn Vươn, huyện Tiên Lãng. Ông Đoàn Văn Vươn không phải là một dân oan đặc thù duy nhất, nhưng là một biểu tượng sống động của thành phần quần chúng dân oan khiếu kiện, tranh đấu đòi lại đất bị chiếm đoạt, đang diễn ra trên khắp miền đất nước.

Để mọi người nhận ra còn nhiều “Đoàn Văn Vươn” khác đang ngày đêm mang đơn khiếu kiện, vào 8h00 sáng, ngày 13/2/2012 tại 210 Võ Thị Sáu, Sài Gòn, hàng chục dân oan từ các tỉnh (Vĩnh long, An Giang, Bến Tre, Tiền Giang, tp.Sài Gòn) lên để đòi công bằng và trả lại nhà đất. Cuộc biểu tình thầm lặng đã diễn ra trong trật tự, đúng pháp luật và kết thúc khoảng 2 giờ chiều cùng ngày.

.

Chuyên mục:Tin Tức, Uncategorized
  1. Hung Yên
    14/02/2012 lúc 6:00 chiều

    Bao nhiêu công lao mồ hôi nước mắt của các thành viên gia đình chung sức xây dựng, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng bộ mặt chung cho xã hội trên mảnh đất được nhà nước cấp phép hợp pháp. Mà lại bị một số cán bộ của nhà nước thu hồi trái pháp luật.Người dân thấy không công bằng, không hợp tình hợp lý, không làm theo pháp luật của một số cán bộ, lợi dụng chức quyền để đè ép người dân phải thực hiện theo quyết định của mình mặc dù quyết định đó sai trái.
    Là công dân của nước Việt Nam đều có quyền đấu tranh, có quyền đòi lại những công bằng đúng theo quy định của Nhà nước đã ban hành và đã thực hiện theo quy định chung.Những người lãnh đạo cấp trên có biết cấp dưới của mình làm những việc sai trái không đúng pháp luật phải để người dân oan ức tập hợp cùng nhau đứng lên đấu tranh đòi công bằng hay không?
    Có những người dân đã từng lấy sương máu của mình góp phần đấu tranh giành lại thống nhất hòa bình cho đất nước để chúng ta ngày nay được hưởng sự bình yên.Họ không ngừng phát huy trí tuệ. sức lao động của họ để xây dựng tổ ấm của mình góp phần cho xã hội ngày một khang trang lên.Nhưng cuộc sống của họ không được yên ổn khi bị mất nhà mất đất do sự lợi dụng chức quyền của những cá nhân muốn làm lợi cho mình cướp đi.Gia đình họ gặp rất nhiều khó khăn trong quãng thời gian mất nhà mất đất.
    Qua vụ việc Đoàn Văn Vươn Tiên lãng – Hải Phòng là một điển hình trong việc thu hối đất không đúng pháp luật. Người dân chúng tôi kêu cứu những lãnh đạo của Đảng và Nhà nước cấp cao nhất của đất nước Việt Nam trực tiếp giải quyết công bằng cho những công dân đang bị oan ức, bị cướp đi đất đai được Nhà nước công nhận của mình do mồ hôi công sức của mình làm nên trên toàn các tỉnh của đất nước ta.Trừng trị sử phạt nghiêm minh những cán bộ thoái hóa biến chất làm bao người dân phải khổ theo sự sai trái của họ, làm xã hội đảo lộn.

  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này