Trang chủ > Tin Tức > Trung Quốc, Nhật Bản, Nam Triều Tiên cảnh cáo Bắc Triều Tiên

Trung Quốc, Nhật Bản, Nam Triều Tiên cảnh cáo Bắc Triều Tiên

Từ trái: Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo, Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak và Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda tại Sảnh đường Nhân dân ở Bắc Kinh, ngày 13/5/2012

(Hình trên: Từ trái: Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo, Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak và Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda tại Sảnh đường Nhân dân ở Bắc Kinh, ngày 13/5/2012. Hình: Reuters)
*

Lãnh đạo các nước Trung Quốc, Nhật Bản và Nam Triều Tiên tuyên bố sẽ không dung chấp hành động khiêu khích nào khác từ Bắc Triều Tiên, giữa lúc đang có lo sợ rằng Bình nhưỡng đang chuẩn bị cho một vụ thử nghiệm hạt nhân mới.

Tổng Thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak đưa ra phát biểu đó hôm nay sau cuộc họp với Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và Thủ Tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda ở Bắc Kinh.

Vụ phóng hỏa tiễn thất bại của Bắc Triều Tiên hồi tháng trước đã dẫn tới các biện pháp cấm vận của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc.

Hoa Kỳ và các đồng minh của Mỹ cũng tức thời lên án vụ phóng hỏa tiễn, cho rằng đây là một vụ thử nghiệm phi đạn đạn đạo trá hình, bị các nghị quyết của Liên hiệp quốc nghiêm cấm.

Ba nhà lãnh đạo hôm nay đã quyết định sẽ khởi sự các cuộc thương thuyết mậu dịch tự do trước cuối năm nay, đồng thời 3 nước còn ký kết một thỏa thuận về đầu tư.

Trung Quốc, Nhật Bản và Nam Triều Tiên là 3 nền kinh tế lớn nhất vùng Đông Á.

http://www.voanews.com/vietnamese/news/asia/tq-nhat-nam-trieu-tien-canh-cao-bac-trieu-tien-05-13-2012-151290145.html

  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này